Siêu game

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi kieudiem90, 20/8/09.

  1. kieudiem90

    kieudiem90 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Đây là Nơi đánh giá - cảm nhận về các game Offline - Các hệ máy Game - Những vấn đề quanh Game. Vì thế, tôi nghĩ rằng có thể lập một chủ đề như thế này.
    Tôi thắc mắc là vì sao các hãng game lớn không cùng hợp tác làm một siêu game nhỉ?
    Siêu game sẽ là sự kết hợp của tất cả các thể loại game hiện nay. Mỗi hãng game sẽ đóng góp kỹ thuật mới nhất của mình trong việc làm game để cùng xây dựng một thế giới ẢO. Thế giới này sẽ gồm có 2 phần: Thực và ảo.
    -Phần thực là một môi trường mô phỏng vật lý chính xác, phục vụ cho những game có bối cảnh lịch sử, hiện đại và tương lai.
    -Phần ảo là công cụ cho những người làm game sử dụng để tạo ra những game có bối cảnh hoàn toàn không có thật, không đòi hỏi việc mô phỏng vật lý phải chính xác.
    Sau khi xây dựng xong thế giới này, các hãng game sẽ sử dụng công cụ có sẵn để làm game. Ví dụ như game về Thế chiến thì có thể lấy môi trường thật và bố trí những vật thể, con người... trên đó theo kịch bản của mình. Người chơi game đó sau khi mua sẽ được cấp một account và passwords để log vào chơi. Thực tế chỉ có một môi trường thế giới nhưng khi chơi những game khác nhau thì sự bố trí những vật thể, con người... sẽ khác nhau. Tương tự với phần ảo, những game kiểu như fantasy thì sẽ sử dụng phần này.
    Như vậy, game của các hãng khác nhau về mặt hình ảnh, âm thanh, yếu tố vật lý... sẽ giống hệt nhau, chỉ khác về kịch bản và khả năng điều khiển của người chơi với các yếu tố trong game như con người, phương tiện, thời tiết...
    Thế giới ẢO này sẽ được nâng cấp dần và trong tương lai có thể trở thành địa điểm tập trung toàn bộ game thủ, người làm game trên thế giới.
     
    Đang tải...
  2. tlvvbard

    tlvvbard New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Cái này là đánh giá cảm nhận , chứ không phải thảo luận hỏi đáp , những vấn đề của bạn mình sẽ move qua box thảo luận hỏi đáp thì tốt hơn .
     
  3. be_hat_tieu24

    be_hat_tieu24 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Túm lại là các hãng game hợp tác để thực hiện một "siêu game" hay là một "môi trường ảo" ?

    Nói thế này giống như ngồi ở nhà mà kêu gọi các quốc gia ngưng đánh nhau vậy :))

    Impossible!
     
  4. thubecgie

    thubecgie New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    siêu game thế nào? một mớ hổ lốn à ?:|
     
  5. tuankhanh2999

    tuankhanh2999 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Bạn hình dung ra cái này chưa :))
     
  6. huonga7mk

    huonga7mk New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Bạn hình dung ra cái này chưa :))
     
  7. Ricishsor

    Ricishsor New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Siêu game không phải game cụ thể mà giống như một môi trường ảo, yếu tố vật lý được mô phỏng chi tiết mà các hãng làm game có thể sử dụng để đưa sản phẩm của mình vào. Vì tất cả game đều được xây dựng từ một cái nền chung nên sẽ không có sự khác nhau trong hình ảnh, âm thanh, những sự va chạm của vật thể... nói chung là chỉ có kịch bản, cách tạo hình các nhân vật, các vật thể là khác nhau. Nếu có siêu game thì các bạn sẽ thấy hai chiếc xe ở hai game khác nhau sau hai va chạm tương tự có mức độ hư hại giống nhau.
    Siêu game là sự kết hợp của các thể loại vì đơn giản là người làm game cụ thể có thể thay đổi cách người chơi điều khiển nhân vật, tuỳ thuộc vào game đó thể loại nào. Tôi nghĩ đến điều này sau khi xem cách dừng camera trong game RE 4, chuyển từ góc nhìn qua vai sang quan sát từ vị trí cố định. Một thể giới vận hành theo quy luật, nhân vật có thể tự do đi lại, hành động trong đó, camera có thể tự do thay đổi, người chơi có thể tự do tác động vào nhân vật và môi trường tuỳ theo ý đồ của người làm game. Cùng một nhân vật đó, nhưng nếu cho phép người chơi điều khiển hành động nhân vật một cách chi tiết thì game sẽ trở thành game hành động, nếu chỉ cho phép người chơi ra lệnh bằng cách click chuột thì sẽ là game RTS hay RPG... Cái hay là dù game được làm ra phục vụ cho thể loại nào thì những yếu tố vật lý không khác nhau.



    Thì cũng tương tự như các vi lãnh đaọ trên thế giới ngồi nhà mà kêu gọi được các nước đánh nhau vậy.
    Kêu gọi các nước không đánh nhau và kêu gọi các nước đánh nhau, cái nào tốt hơn :D?
     
  8. ntcnet

    ntcnet New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Siêu game không phải game cụ thể mà giống như một môi trường ảo, yếu tố vật lý được mô phỏng chi tiết mà các hãng làm game có thể sử dụng để đưa sản phẩm của mình vào. Vì tất cả game đều được xây dựng từ một cái nền chung nên sẽ không có sự khác nhau trong hình ảnh, âm thanh, những sự va chạm của vật thể... nói chung là chỉ có kịch bản, cách tạo hình các nhân vật, các vật thể là khác nhau. Nếu có siêu game thì các bạn sẽ thấy hai chiếc xe ở hai game khác nhau sau hai va chạm tương tự có mức độ hư hại giống nhau.
    Siêu game là sự kết hợp của các thể loại vì đơn giản là người làm game cụ thể có thể thay đổi cách người chơi điều khiển nhân vật, tuỳ thuộc vào game đó thể loại nào. Tôi nghĩ đến điều này sau khi xem cách dừng camera trong game RE 4, chuyển từ góc nhìn qua vai sang quan sát từ vị trí cố định. Một thể giới vận hành theo quy luật, nhân vật có thể tự do đi lại, hành động trong đó, camera có thể tự do thay đổi, người chơi có thể tự do tác động vào nhân vật và môi trường tuỳ theo ý đồ của người làm game. Cùng một nhân vật đó, nhưng nếu cho phép người chơi điều khiển hành động nhân vật một cách chi tiết thì game sẽ trở thành game hành động, nếu chỉ cho phép người chơi ra lệnh bằng cách click chuột thì sẽ là game RTS hay RPG... Cái hay là dù game được làm ra phục vụ cho thể loại nào thì những yếu tố vật lý không khác nhau.



    Thì cũng tương tự như các vi lãnh đaọ trên thế giới ngồi nhà mà kêu gọi được các nước đánh nhau vậy.
    Kêu gọi các nước không đánh nhau và kêu gọi các nước đánh nhau, cái nào tốt hơn :D?
     
  9. fantamahu

    fantamahu New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    mình không hiểu "siêu game" theo cách nào. :| . mà bạn chơi game lâu chưa ????? mình thấy "ý tưởng" của bạn cứ buồn cười thế nào ấy.
     
  10. binunin

    binunin New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    1
    mình không hiểu "siêu game" theo cách nào. :| . mà bạn chơi game lâu chưa ????? mình thấy "ý tưởng" của bạn cứ buồn cười thế nào ấy.
     
  11. thaothuongphi59

    thaothuongphi59 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Siêu game giống như sự kết hợp của The Sim với các thể loại khác. Một thế giới (trong phạm vi Trái Đất) được xây dựng làm nền. Sau đó, các hãng làm game sẽ tha hồ đưa sản phẩm của mình vào cái nền đó. Ví dụ như cần thành phố có dân số bao nhiêu để làm game như Resident Evil chẳng hạn, CAPCOM chỉ cần chọn một địa điểm trên Địa Cầu ảo, đưa nhân vật của mình vào đó, thêm vào yếu tố zombie (nghĩa là tác động vào một người dân để người này trở thành zombie rồi để thành phố tự phản ứng với tình huống đó, giống như việc cho một đĩa bay phá huỷ thành phố trong Sim City vậy). Nói chung, phần thực trong thế giới siêu game tương tự như Sim City nhưng với quy mô toàn cầu, cộng thêm mô phỏng vật lý chính xác (nói đến đây chắc bạn đã hiểu?). Phần ảo thì chỉ gồm những công cụ (nghĩa là không có thế giới nào cả) phục vụ cho việc tạo ra những thế giới hoàn toàn không có trong thực tế, phục vụ cho game dạng fantasy.
    Cái hay chính là có một tiêu chuẩn chung cho tất cả các game. Tiêu chuẩn này sẽ do một bộ phận hoàn toàn không tham gia phát triển game nghiên cứu và cải tiến dần. Bộ phận phát triển game chỉ cần lo vấn đề ý tưởng, kịch bản, tương tự như những nghệ sĩ trong các ngành nghệ thuật khác. Bạn có bao giờ thấy hoạ sĩ tự pha chế màu cho mình chưa? Họ chỉ sử dụng màu có sẵn, là hoá chất do một người khác sản xuất ra, và phối hợp lại rồi vẽ lên bức tranh. Hay nhạc công thì không phải chế tạo đàn, kèn, trống cho mình, họ chỉ sử dụng đàn, kèn, trống để biểu diễn. Người làm game cũng nên như thế để trờ thành những nghệ sĩ thực thụ.
     
  12. tosedo_2002

    tosedo_2002 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Siêu game giống như sự kết hợp của The Sim với các thể loại khác. Một thế giới (trong phạm vi Trái Đất) được xây dựng làm nền. Sau đó, các hãng làm game sẽ tha hồ đưa sản phẩm của mình vào cái nền đó. Ví dụ như cần thành phố có dân số bao nhiêu để làm game như Resident Evil chẳng hạn, CAPCOM chỉ cần chọn một địa điểm trên Địa Cầu ảo, đưa nhân vật của mình vào đó, thêm vào yếu tố zombie (nghĩa là tác động vào một người dân để người này trở thành zombie rồi để thành phố tự phản ứng với tình huống đó, giống như việc cho một đĩa bay phá huỷ thành phố trong Sim City vậy). Nói chung, phần thực trong thế giới siêu game tương tự như Sim City nhưng với quy mô toàn cầu, cộng thêm mô phỏng vật lý chính xác (nói đến đây chắc bạn đã hiểu?). Phần ảo thì chỉ gồm những công cụ (nghĩa là không có thế giới nào cả) phục vụ cho việc tạo ra những thế giới hoàn toàn không có trong thực tế, phục vụ cho game dạng fantasy.
    Cái hay chính là có một tiêu chuẩn chung cho tất cả các game. Tiêu chuẩn này sẽ do một bộ phận hoàn toàn không tham gia phát triển game nghiên cứu và cải tiến dần. Bộ phận phát triển game chỉ cần lo vấn đề ý tưởng, kịch bản, tương tự như những nghệ sĩ trong các ngành nghệ thuật khác. Bạn có bao giờ thấy hoạ sĩ tự pha chế màu cho mình chưa? Họ chỉ sử dụng màu có sẵn, là hoá chất do một người khác sản xuất ra, và phối hợp lại rồi vẽ lên bức tranh. Hay nhạc công thì không phải chế tạo đàn, kèn, trống cho mình, họ chỉ sử dụng đàn, kèn, trống để biểu diễn. Người làm game cũng nên như thế để trờ thành những nghệ sĩ thực thụ.
     
  13. damngocanh

    damngocanh New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    ngầm hiểu ý chủ topic là muốn biến cái mạng facebook bây h thành game =))
     
  14. mylove109

    mylove109 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    ngầm hiểu ý chủ topic là muốn biến cái mạng facebook bây h thành game =))
     
  15. SAC PHONG

    SAC PHONG New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Thấy Siêu game giật bắn cả mình vội chạy vào xem, hóa ra...:))




    Tớ thì lại liên tưởng tới The Matrix cơ acm ạ :'>

    Nghiêm túc thì bạn chủ topic nên tìm hiểu thêm về quy trình phát triển một game và nền công nghiệp game đi đã rồi hãy post tiếp ;))
     
  16. mynguyenhuu

    mynguyenhuu New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Thấy Siêu game giật bắn cả mình vội chạy vào xem, hóa ra...:))




    Tớ thì lại liên tưởng tới The Matrix cơ acm ạ :'>

    Nghiêm túc thì bạn chủ topic nên tìm hiểu thêm về quy trình phát triển một game và nền công nghiệp game đi đã rồi hãy post tiếp ;))
     
  17. nltulips85

    nltulips85 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    không thể thực hiện được. thứ nhất cái bạn tưởng tượng ra ko phải "siêu game" mà là "siêu môi trường ảo". mình cảm giác như bạn đang xây một dạng khác của phim trường . Nơi mà mỗi nhà phát triển game chỉ cần vào và chọn địa điểm cho mình. Nhưng bạn nghĩ "siêu game" của bạn sử dụng engine gì? trên thế giới có rất nhiều engine :Cry,DUNIA,Uengine........ mỗi engine đều có ưu , nhược của mình và luôn được nâng cấp theo thời gian , chúng ngày càng mạnh . và đối với các nhà phát triển game thì họ không cần " siêu game " vì họ có engine riêng và đội ngũ kỹ thuật dựng thế giới game của họ . với công nghệ thay đổi liên tục thì "siêu game" của bạn sẽ lỗi thời về đồ họa với chỉ 1 năm . đấy là mình còn chưa nói đến việc sẽ chẳng có chuyện các hãng bắt tay nhau cả. "siêu game " của bạn mà được làm ra sẽ giống như kiểu cha chung không ai khóc mà thôi. [-X
    .
    ___________Auto Merge________________

    .



    bác này nói rất chuẩn . mình thấy bạn chưa tìm hiểu gì về quy trình phát triển game. thế nên ở bên trên mình mới hỏi bạn chơi game lâu chưa. Mình nghĩ mod nên lock topic lại thì hơn
     
  18. tonhu_nguyen

    tonhu_nguyen New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    không thể thực hiện được. thứ nhất cái bạn tưởng tượng ra ko phải "siêu game" mà là "siêu môi trường ảo". mình cảm giác như bạn đang xây một dạng khác của phim trường . Nơi mà mỗi nhà phát triển game chỉ cần vào và chọn địa điểm cho mình. Nhưng bạn nghĩ "siêu game" của bạn sử dụng engine gì? trên thế giới có rất nhiều engine :Cry,DUNIA,Uengine........ mỗi engine đều có ưu , nhược của mình và luôn được nâng cấp theo thời gian , chúng ngày càng mạnh . và đối với các nhà phát triển game thì họ không cần " siêu game " vì họ có engine riêng và đội ngũ kỹ thuật dựng thế giới game của họ . với công nghệ thay đổi liên tục thì "siêu game" của bạn sẽ lỗi thời về đồ họa với chỉ 1 năm . đấy là mình còn chưa nói đến việc sẽ chẳng có chuyện các hãng bắt tay nhau cả. "siêu game " của bạn mà được làm ra sẽ giống như kiểu cha chung không ai khóc mà thôi. [-X
    .
    ___________Auto Merge________________

    .



    bác này nói rất chuẩn . mình thấy bạn chưa tìm hiểu gì về quy trình phát triển game. thế nên ở bên trên mình mới hỏi bạn chơi game lâu chưa. Mình nghĩ mod nên lock topic lại thì hơn
     
  19. windy_kai

    windy_kai New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    nếu mà thật sự có cái siêu game này thì cấu hình phải rất khủng 8-} cứ thử tưởng tượng đẹp như Crysis với Far Cry và Uncharted 2 sắp ra, cộng thêm một cốt truyện hay ngoài sức tưởng tượng và thế giới ko giới hạn xem 8-}
     
  20. otanio

    otanio New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    nếu mà thật sự có cái siêu game này thì cấu hình phải rất khủng 8-} cứ thử tưởng tượng đẹp như Crysis với Far Cry và Uncharted 2 sắp ra, cộng thêm một cốt truyện hay ngoài sức tưởng tượng và thế giới ko giới hạn xem 8-}
     
Đang tải...