Một bài viết về game đối kháng

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi ankyxboom, 31/10/11.

  1. ankyxboom

    ankyxboom New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Đây là bài của mình viết cho tờ MVM, các bạn xem cho vui. Mà hình như có vẻ lạc đề so với topic, hehe

    Game đối kháng, đâu chỉ có Street Fighter
    Không ai có thể phủ nhận vai trò của SF trong làng game đối kháng, tuy nhiên SF vẫn và sẽ không bao giờ có thể là tất cả. Ở Việt Nam, các đối thủ nặng ký so với SF còn có thể kể đến King of Fighter, Mortal Kombat, Tekken, Soul Calibur, Dead Or Alive, Vitua Fighter, Samurai Showdown, Bloody Roar,... Ngoài ra, một lượng lớn các game đối kháng xuất phát từ các game RPG hay Anime như Bleech, Final Fantasy Dissidia, Fate, Persona,... cũng thu hút rất nhiều người chơi.

    Vấn đề cộng đồng và những cá nhân đơn lẻ
    Ở Nhật hay Hàn Quốc, những đất nước có phong trào game đối kháng mạnh nhất thế giới, bất kì game đối kháng nào cũng có một cộng đồng riêng với số lượng người tham gia đông đảo. Game thủ các nước này ít khi nào ngồi chơi ở nhà mà thường ra các tiệm game, các trung tâm có các máy arcade thùng để chơi, ngay cả khi bản thân họ có Xbox hay PS3 để chơi online ở nhà.
    Một mặt tích cực khác của việc ra ngoài chơi với bạn bè là tính xã hội của các game thủ luôn được duy trì. Những lời trao đổi, cười nói cùng bạn bè, đối thủ sẽ giải toả nhiều bức xúc, lo toan trong cuộc sống hàng ngày, đơn giản vì chơi game là để giải trí. Thắng hay thua không quan trọng, cái quan trọng là bạn học/đạt được những gì sau mỗi trận đối với bạn bè xung quanh. Với cá nhân tôi khi chơi SF4 trên XboxLive, mỗi trận thắng chỉ đơn giản là một vài con số tăng lên, khi thua thì giảm đi một chút chẳng có ý nghĩa gì mấy.

    Liệu sẽ có thay đổi?
    Nếu cách đây vài năm, việc chơi đĩa gốc là hoàn toàn xa lạ thì đến nay, số người chơi game bản quyền đã tăng lên không ít. Việc tổ chức các nhóm chơi game đối kháng với quy mô rộng rãi ngày xưa là khó khăn hay nhỏ lẻ thì nay đã thành công với SF4 ở hai thành phố lớn là HCM và HN. Những game như King of Fighter XIII, Street Fighter vs Tekken, Soul Calibur 5, Dead or Alive 5, khi xuất hiện chắc chắn cũng sẽ tạo được tiếng vang của nó. Và khi đó, những game thủ có cùng niềm đam mê sẽ có cơ hội tìm đến với nhau, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trong game lẫn ngoài đời, mở rộng thêm những mối quan hệ "thượng võ" vốn có của dòng game đối kháng.
    Trong một tương lai không xa, hi vọng phong trào game đối kháng ở VN sẽ phát triển hơn, sẽ có những trung tâm game lớn hơn, những game thủ với tài năng lớn hơn, đủ sức truyền lửa cho những người còn lại, cùng nhau góp phần xây dựng một thời hoàng kim của game đối kháng.


    Link tạp chí: http://gamelink.vn/mvm/2011/10/30/download-mvm-fanzine-6/
     
    Đang tải...
  2. pkc_vhit

    pkc_vhit New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Thiếu câu cuối: "Phù, đuối!"
     
  3. Thanh Bat Bai

    Thanh Bat Bai New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Trong các loại game thì Fighting classic vẫn là thể loại khó nhằn nhất về mặt input
    Do đó cộng đồng của loại game này vẫn hẻo nhất
     
  4. q&b

    q&b New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Nói chứ mấy game action cũng khó về input vậy, vẫn nhiều người chơi mà. Cái quan trọng là game đối kháng phải chơi nhiều người mới sung nên tới giờ nó khó phát triển ở những mô hình phân tán đơn lẻ thôi :D
     
  5. nhanphuongxa

    nhanphuongxa New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Sao ngắn vậy @_@
    Cái này chắc phải một chuyên đề nhiều kì chắc mới đầy đủ được.
     
Đang tải...