Hướng dẫn hoàn chỉnh Jack Keane

Thảo luận trong 'Hướng dẫn hoàn chỉnh' bắt đầu bởi tonhu_nguyen, 9/3/08.

  1. tonhu_nguyen

    tonhu_nguyen New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    chưa hoàn chỉnh nhưng phải để tạm ở đây, ngại dừng word quá, mod thông cảm :D

    Mục lục

    Thông tin tổng quan

    Chapter I: In A Bind
    Chapter II: The Voyage
    Chapter III
    Chapter IV: Payment & Voyage Home
    Chapter V: Put To the Test
    Chapter VI: Jack's Past
    Chapter VII: Hunting For Jack
    Chapter VIII: Jack's Decision
    Chapter IX: Jack's Trainning
    Chapter X: Search For Clues
    Chapter XI: In The Lion's Den
    Chapter XII: The Decision


    I. Thông tin tổng quan:
    [​IMG]
    Trang chủ: http://www.Jackkeane.com
    Phát triển: Dec13
    Phát Hành: 10 TACLE STUDIOS
    Thể loại: Phiêu lưu
    ESRB: Everyone
    Ngày phát hành bản Eng: 7/3/2008
    Rate:
    Video 8/10 (phong cách comic 3D sặc sỡ gần giống Fable)
    Sound 9/10 (giọng nói nhân vật vô cùng hài hước  )
    Story 8/10 ( Rất hài hước và cũng rất kì quái ^^ để tận hưởng hết thú vui của trò này các bạn nên đối thoại với tất cả NPC các kiểu để cười cho đã )
    Gameplay 10/10 (Tất nhiên chỉ đúng với những ai khoái game phiêu lưu còn hoàn toàn không có hành động, ông nào nghiền game hành động nhảy vào phán 5/10 ngay)

    Nội dung: Jack Keane – 1 thuyền trưởng bách bại bất ngờ nhận được 1 nhiệm vụ do nữ hoàng Anh giao cho: hộ tống 1 điệp viên đến đảo Tooth Island của châu Phi. Cuộc phiêu lưu của Jack Keane bắt đầu từ đây, chờ đợi chúng ta là hòn đảo kì quái của Doctor T với những cây trà ăn thịt…và hàng giờ ngồi nhấm café vò đầu suy nghĩ .

    II. Hướng dẫn

    CHAPTER I: IN A BIND

    Đầu chapter các bạn sẽ thấy Jack bị trói bởi 2 chú đòi nợ thuê

    - Bài toán đặt ra: Tự giải thoát
    - Cách thực hiện: Khích đểu cho thằng béo đấm mình 2 phát (chửi nó ấy). Nhặt con dao rơi ra và Jack sẽ tự động cắt dây trói …chạy thoát
    …phét đấy chưa thoát đâu :))

    Ngay khi bước ra khỏi cửa Jack sẽ nhận ra mình đang ở nóc tháp BigBen

    - Bài toán đặt ra: Xuống chân tháp
    - Cách thực hiện: Chạy ra cái trục gỗ của thợ xậy tháo thắt nút để tuồn xuống. Được 1 đoạn thì 2 thằng đòi nợ sẽ đu dây xuống đe dọa Jack. Nhặt cái chổi làm đòn bẩy bẩy cái thùng xuống, 2 thằng kia bị tuột nhảy được vào kim đồng hồ của Bigben. Nhiệm vụ bây giờ là phải cắt cái dây ở cần trục để phi xuống chân tháp, muốn thế Jack phải lấy lại được con dao của mình.
    -- Bài toán con: Lấy lại con dao
    -- Cách thực hiện: Nhặt cái giẻ nhúng vào xô nước rồi lau phân chim đi ^^. Trèo xuống tầng dưới nhặt túi cát vất vào đầu thằng béo -> thằng béo ngã vào trong làm kim đồng hồ nhích lên 1 chút, đồng hồ kêu và con quạ bay đi. Nhặt dao cắt dây. Xong chap 1.

    CHAPTER II: THE VOYAGE

    Chapter bắt đầu khi Jack cập cảng Cape town để đón tay điệp viên cần hộ tống.

    - Bài toán đặt ra: Tìm bác điệp viên và lên đường
    - Cách thực hiện: Nói chuyện với thằng mặc áo Mehico và nói mình đến để đón nó. Nó sẽ chỉ nói chuyện với mình khi xung quanh không có ai. Vì thế bạn sẽ phải đuổi 2 thằng thủy thủ đi chỗ khác

    -- Bài toán con: Đuổi 2 thằng thủy thủ
    -- Cách giải quyết: Nói chuyện với 2 thằng này và bạn sẽ biết chúng chỉ chịu đi khi có rượu uống. Bạn vào trong cửa hàng, mở tấm rèm thay đồ, trong đó có 1 cô gái xinh đẹp đang thay đồ :)), cô này la lên và một người đàn ông xuất hiện …Nói chuyện với lão, lựa chọn các đáp án “Prove you are successful adventure” “Prove you are at Can” “Prove you welthy” “thank you” để lấy chai rượu. Mang chai rượu đưa cho 2 thằng thủy thủ để nó biến đi chỗ khác

    Nói chuyện tiếp với lão điệp viên và hỏi mình phải làm gì, lão sẽ bắt bạn đi gửi bưu kiện cho lão.

    -- Bài toán con: Gửi bưu kiện
    -- Cách giải quyết: Để gửi bưu kiện bạn cần có tem và hòm thư. Hòm thư ở trong cửa hàng, còn tem thì sao. Nói chuyện với con bé vừa nãy và đồng ý cho nó đi cùng, bạn sẽ nhận được 1 cái thư mời có dán tem. Đi ra tàu của mình, để ý kĩ để lấy túi tiền và 1 cái nhỏ nhỏ tròn tròn (không nhớ là gì ^^). Nói chuyện với lão mặc complet đen đứng gần cửa hàng và bạn sẽ biết lão đang cần tiền để làm con thuyền mới, nếu bạn ửng hộ lão lão sẽ cho bạn cái tẩu thuốc. Đưa cái tròn tròn dài dài cho lão, và lấy cái tẩu thuốc đi. Trèo lên nóc cửa hàng từ bên ngoài, luồn ra sân sau và đẻ cái tẩu thuốc lên của sổ có lũ côn trùng. Lũ côn trùng sặc khoái bay mất, bạn lấy cái bát rồi chạy ra đầu bến cảng chỗ có cái xuồng đắm, múc nước = cái Cereal bowl và nhúng thư mời vào để bóc tem ra. Lấy tem dán vào bưu kiện rồi cho vào hòm thư. Done

    Nói chuyện với 2 thằng thủy thủ bắt nó lên tàu, nhưng nó sẽ không lên tàu trừ khi bạn mua được vài vật dụng cần thiết. Vào cửa hàng hỏi lão chủ quán lão sẽ giới thiệu 4 món đồ bạn có thể mua được. Chọn 3 cái đầu tiên cho nó nhanh. Ra nói chuyện với 2 thằng thủy thủ, hứa với chúng khi đến đảo chúng sẽ được thưởng lớn rồi khoe lần lượt 3 item mà bạn vừa mua và bộ óc nhanh nhạy của bạn ) “My razor-sharp minded” rồi tất cả lên tàu. Done

    CHAPTER III


    Đến đảo răng rồi :)). thật đen đủi là con tàu charming princess của jack đã đắm, 2 tên thủy thủ và cô gái đi nhờ lên xuồng chèo đi mất :)). Còn lại Jack và lão điệp viên

    - Bài toán đặt ra: Vào làng
    - Cách giải quyết: Việc đầu tiên bạn cần làm là nhặt hết các loại đá sỏi linh tinh dưới đất và nhặt cả vỏ sò nữa tí sẽ cần. Nói chuyện với anh điệp viên xem ảnh có giúp được gì không. ảnh sẽ cho mình 1 cuộn dây và 1 sợi ngòi nổ. Đi vào trong hang nhặt cây súng cũ dựng trong chiếc hòm, click chuột phải 2 lần để lấy thuốc súng. Dùng dao cắt đống cây cỏ để đi tiếp. Ra ngoài cửa nhặt hết những gì có thể nhặt, bên đầu này hang có cầu thăng, bạn chạy lên đấy và thấy có 1 tẳng đó to tướng chặn cầu thang.

    -- Bài toán con: Làm thế nào để loại bỏ tảng đá chắn đường
    -- Cách giải quyết: Nhét thuốc nổ vào vỏ sò, nhét ngòi nổ vào, thế là bạn đã được 1 quả thuốc nổ mini ^^. Nhét thuốc nổ vào khe nứt cạnh tảng đá. Dùng bật lửa để kích hoạt. Done

    Nhảy sang bên kia cầu thang --> đường cụt, chỉ còn cách trèo lên.

    -- Bài toán con: Bay lên bờ thềm bên trên
    -- Cách giải quyết: Ở đây bạn có 1 trục đá nằm ngang rồi, bây giờ cần 1 tấm ván nữa là bạn có thể làm được 1 cái đòn bẩy (hay còn gọi là bấp bênh :) ) Mảnh gỗ ở dưới cùng chỗ mà bạn đặt chân đến hòn đảo lần đầu ấy, nhưng đừng vội chạy xuống. Muốn lấy được tấm gỗ cần phải có đồ. Bạn đi ra mỏm đá chỗ nóc cột buồm dựng vào, cắt dây buồm và con thuyền rụng xuống. Chạy xuống dưới đi vào bên trong thuyền lấy con sâu to đang ngọ nguậy ^^, lấy cái cần câu. Nhét cuộn dây, con sâu và cái cần thành 1 cần câu hoàn chỉnh. Thả câu vào cái ván tớ nói lúc nãy, con sâu sẽ dính cái ván và ta chỉ việc kéo lên. Lấy tấm ván đặt vào trục đá. Trò lên và nhảy xuống để bẩy bác điệp viên lên. Done ...ọc ọc, bác điệp viên nặng quá nên không lên nổi, bạn bảo bác ý nhảy cho mình bay lên trước. Lần này thì Done thật

    -- Bài toán con: Đưa bác điệp viên lên
    -- Cách giải quyết: Muốn đưa bác này lên cần có 1 vật nặng, sau khi bạn đã ở bên trên thì nhặt mấy hòn đá gần đó, đầu tượng phật sẽ lăn xuống bẩy bác điệp viên, nhưng bác này vẫn chưa lên nổi. Bạn đi về phía tay trái nhặt gói gel lên, dọc đường có bao nhiêu đá nhặt hết, đi đến cuối bạn sẽ thấy 1 cái ròng rọc, nhặt lưỡi câu lên. Dùng kéo cắt gói gel ra , bôi vào trục ròng rọc cho nó trơn, dùng ròng rọc thả dây trèo xuống. Nhặt hết đất đá :)), bỏ muối vào mõm bọn sò (muối nhặt trên đường đi ) để nó nhả trân châu ra, lúc nữa dùng. Bây giờ trèo lên, dùng lưỡi câu để mở cửa, đi vào trong nhặt hết đất đá ^^, rồi quay lại chỗ bác điệp viên. Nhét tất cả đất đá vào trong cái hòm, trước khi nhét hòn cuối cùng bạn phải nói chuyện với lão điệp viên và bảo hắn làm sao cho nhẹ bớt đi. Nhét cục cuối cùng vào hòm, lão đã lên đến nơi. Done

    Đến đây có 1 cô gái ấn độ chạy ra, bạn nhờ cô ta vất sợi dây sang cho mình để trèo sang bên ấy. Cô ta yêu cầu bạn tìm cho cô ta 1 cái gì quý hiếm, cho viên ngọc trai vào trong cái vỏ ngao sò ốc hến gì đó rồi đưa cô ta. Cô ta rất vui tính, sẽ dứt đứt sợi dây và vất toàn bộ cho bạn =)). Nhặt sợi dây, đi vào trong cái cửa vừa nãy móc sợi dây vào cái thanh treo cờ và trèo lên. DONE Hết chapter 3.

    CHAPTER IV:
     
  2. poxedong

    poxedong New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER IV: PAYMENT & VOYAGE HOME

    Đây là chapter rất dài và khó :). Vào đầu chap bạn sẽ thấy anh điệp viên bị bắt cóc bởi con gì đó. Và bạn sẽ phải tự tìm cách đi lấy phần thưởng của mình và té

    - Bài toán đặt ra: Lấy tiền công và té khỏi đảo
    - Cách giải quyết: Bạn đi vào trong rừng, đi thêm một quãng nữa bạn sẽ thấy 1 bức tượng mini, trèo lên rút cậy stick trong tay bức tượng ra và đi tiếp. Đến đây bạn sẽ thấy 2 anh lính canh, kệ họ, đi tiếp. Vào trong khách sạn (lão chủ tự nhận đây là khách sạn 1 * ^^), nói chuyện với chủ khách sạn và bạn sẽ biết là hắn chỉ cho lão điệp viên vào phòng của lão.

    -- Bài toán con: Tìm cách vào phòng lão điệp viên lấy tiền
    -- Cách giải quyết: Nói chuyện với chủ quán cho đến khi bạn xin được 1 cốc nước ( hỏi hắn về cái bếp lửa ấy). Đổ nước vào bếp lửa. Trong lúc lão chủ quan đốt lại bếp, bạn lấy bình nước tẩy bên trên và cái bình "remove anything" ở bên dưới rồi đặt bình nước tẩy xuống dưới và bình còn lại lên trên. Tiếp the bạn dùng cái stick lấy ở bức tượng lúc nãy bôi bẩn vào ngôi sao của lão. Lão này tưởng bình Remove là bình thuốc tẩy sẽ dùng nó để lau ngôi sao, nhặt ngôi sao vừa rời ra và nói chuyện với lão để lấy chìa khóa phòng 7. Done, vậy là bạn đã có thể vào phòng

    Lên tầng 2 mở khóa phòng, lấy gói bưu kiện, bóc ra và bạn sẽ có 1 thẻ căn cước, 1 tờ giấy tài khoản đầu tư. Nhặt cái tất đỏ và lượn. Save vào đề phòng rủi ro ^^. Ra ngoài đưa thẻ căn cước cho lính canh xem nó sẽ hỏi bạn 2 câu hỏi, trả lời là Crows và đáp án 3 (nếu chẳng may nói sai thì nên load lại vì tớ cũng không biết làm sao nếu bị nó thu mất thẻ căn cước cả ^^ ).Đi vào làng , đi thẳng lên trên và gặp 1 bà đứng trước cái bàn có 1 đống tiền- ngân hàng ngoài trời ấy ạ, lấy tờ bướm dán gần đó. Nói chuyện với bà ấy về real estate, xong đưa tờ phiếu (deed) cho bà ấy, bạn sẽ biết là số tiền của mình được dùng để mua nhà ^^. Lấy chìa khóa và đi xuống phia dưới , qua cầu, 2 lần, dùng chìa khóa mở cửa và ...cửa rụng ^^. Trước khi quay lại bắt đền , bạn hãy đi về phía trên vào trong Swamp, nhặt cây nến ở trên mộ ^^ ). Nói chuyện với Ruphia để bắt đền và sẽ nhận lại đựơc 10 Pounds 1 Siling. Đi ra chợ đưa tờ bướm cho lão bán thịt và hứa sẽ không nói gì với ai, lão cũng sẽ hứa sẽ giúp bạn( nhưng tớ chưa thấy lão giúp gì tớ cả). Lấy được phần thưởng rồi bây giờ việc phải làm là té khỏi đảo, cách duy nhất ra khỏi đây là phải đến sân bay ở đảo ^^. Muốn đến được đấy bạn phải qua đầm lầy, mà muốn qua đầm lầy thì phải cưỡi voi. Quay lại trạm gác và bạn sẽ thấy ông Pandu - nài voi đang nói chuyện với 2 thằng cảnh sát. Nói chuyện với họ và bạn sẽ biết Pandu bị thu mất giấy phép lái voi vì uống rượu say húc vào trạm gác + con voi bị hỏng xi nhan nên không được tham gia giao thông ^^.

    -- Bài toán con: Đưa voi qua trạm
    -- Cách giải quyết: Trả 10 pounds cho lính canh để họ trả lại bằng cho Pandu. Việc tiếp theo cần làm là sửa lại đèn hậu cho anh Elephant đời India. Quay lại chợ nói chuyện với bà già lùn đứng 1 mình, nói đi nói lại sao cho bà ta đi xuống trạm gác báo cáo tôi của Pandu - đây là bằng chứng ngoại phạm của Pandu ^^. Tiếp theo nói tiếp với Lousi về cháu gái bà ấy (shire ấy ạ) bảo bà ấy đưa Jam cho mình, rồi mình lại đưa cho Shira, cuối cùng nhận được cái chai rỗng. Nhét chai vào trong tất và nhét nến vào, lắp vào anh voi ^^. Xong, nói chuyện với Pandu và lên đường.

    Đi được 1 đoạn bạn sẽ thấy con đường bị ai đó chặn lại = các thân cây buộc vào nhau. Voi không thể qua nên bạn phải đi bộ

    - Bài toán đặt ra: Tìm đường đến sân bay
    - Cách giải quyết: Đi... Trèo lên thân cây đi vào trong tay tượng rồi đi tiếp về phía thác nước và lên dốc bạn sẽ thấy 1 hàng rào. Thử trèo qua và bạn sẽ phát hiện hàng rào có điện. Nhặt cây tuốc nơ vít và lượn.

    -- Bài toán con: Tắt điện tại hàng rào
    -- Cách giải quyết: Đi xuống hết con dốc, nhặt mảnh trạc cây ở gần đống thân cây, quay lại bức tượng, đi về phía trái cho đến khi gặp 1 cái lỗ , đút trạc cây vào cái lỗ và trèo lên đi vào trong. Tại đây bạn sẽ thấy 1 con khỉ đang đạp xe phát điện ^^. Muốn tắt điện hàng rao phải xử được con khỉ này. Dùng tuốc nơ vít tháo ốc vít ở trên sàn ra rồi nhặt mảnh lưới sắt rơi ra. Rồi đi tìm vũ khí ^^. Bạn đi xuống theo thân cây, đi ngược về chỗ con voi ấy, trên đường về bạn tinh mắt sẽ thấy 1 hạt dẻ khổng lồ, nhặt nó lên và nhìn kỹ xuống dưới, bạn sẽ thấy 1 ổ rắn nước, vất mảnh rào sắt xuống để con rắn nghịch. Troe lên trên cho hạt dẻ khổng lồ vào miệng bức tượng. Về đến chỗ con voi bạn sẽ thấy 1 thùng đồ, mở ra và lấy được 1 cái mai, 1 cán mai và 1 cây móc (thực ra là cây dẫn đường voi ). Lắp cái mai vào cán, đi về phía trái liên tục, đi qua con rắn (lúc này con rắn sẽ phớt lờ bạn). Đi tiếp bạn sẽ thấy 1 cái đền thờ voi, trên đường đi nhớ chú ý có 1 cái dây leo, cắt ra cất đi. Đi tiếp vào trong đền thấy 1 cái tượng voi nhỏ, gạt cái vòi voi và bức tượng đá trên cây sẽ cắn vỡ hạt dẻ. Cứ để đó đã, đi về phái tay trái, dùng dao phạt cỏ mở đường đi tiếp. Đến đây bạn sẽ gặp 1 cây ăn thịt ^^, xử lý nào. Dùng sợi dây leo đên trói cây trà lại, dùng mai đào gốc trà lên rồi lượn. Trèo lên cây nhặt vỏ hạt dẻ, cho cây trà vào và đến chỗ máy phát điện, quẳng chậu trà lên sàn và dùng dao cắt đứt dây trói -> rung chuông = cây móc để gọi anh khỉ ra. Và bác trà sẽ xử anh khỉ, điện tắt ^^.

    Bây giờ đến chỗ hàng rào và trèo qua thôi. Done, hết chương 4, chương 5 mời đọc phần sau
     
  3. naibambih2

    naibambih2 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER V: PUT TO THE TEST

    Chapter này khá ngắn và dễ chắc bạn không cần đọc hướng dẫn đâu, nhưng nếu vẫn muốn đọc thì go ahead. Chắc bạn còn nhớ cô gái đi nhờ chứ, cô ta là nhân vật chính của chap này, được lệnh của Dr T điều tra về Jack và bẫy Jack theo kế hoạch của DT.

    - Bài toán đặt ra: Điều tra nhiệm vụ của Jack và bẫy anh ta
    - Cách giải quyết: Cách duy nhất để giải bài toán này là vào được phòng của Jack. Muốn thế bạn phải đến khách sạn, trên đường đi bạn sẽ gặp đám thân cây chặn đường, cái này dùng súng bắn đứt sợi dây buộc thân cây là được. Đi tiếp xuống dưới gặp Pandu, nói với ông ta là đã gặp Jack và con đường đã được khai thông, ông ta sẽ lấy voi đi đón Jack nhưng cái Prod đã bị Jack lấy mất nên ông ta không thể đi được. Bạn đi tiếp đến khách sạn, bắn đứt cái dây phơi để lấy cái ô và thắt lưng. Quay lại đưa cái ô cho Pandu lão sẽ cho bạn cái mở nút chai (mở được nhiều thứ ^^). Tiếp theo hãy đi qua barrier về phía tay phải trèo lên cái miếu và rút cây hương ra. Vào trong khách sạn và yêu cầu xem phòng Jack, tất nhiên lão chủ khách sạn sẽ không cho bạn lên. Muốn lên đựơc chỉ có cách đuổi lão đi. Nhưng trước đó hay đút que hương vào bếp lò để lấy được cái smodeling stick đã.

    -- Bài toán con: Đuổi lão chủ khách sạn
    -- Cách giải quyết: Quay lại chỗ cái ống nhòm trên đồi, dùng mở nút chai để vặn lấy ống nhòm ra, buộc cái thắt lưng vào cây súng, rồi buộc ống nhòm vào. Thế là bạn đã có 1 cây AWP ^^. Gắn nó vào thân ống nhòm ngắm bắn nào. Đầu tiên bắn vào cái lọ treo lơ lửng cho lão chủ quán ra cửa sau, bắn thêm phát nữa cho lão chạy ra đó, bắn vào miếng chèn cửa --> lão chủ quán đã bị nhốt. Done

    Bây giờ xuống khách sạn, lấy thư của nữ hoàng, lấy bình remove và vào phòng Jack, đổ bình nước vào đèn dầu, cho cái stick vào làm bấc, soi lá thư dưới ánh đèn (kiểu thư chỉ hiện chữ khi gặp hơi nóng ấy mà). Đọc xong thì gài mảnh giấy lên bàn và lượn. Done, hết chapter 5 mời bạn đọc chapter 6 ở phần sau.
     
  4. Dune

    Dune New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER VI: JACK'S PAST

    Câu chuyện bắt đầu hay ho và phức tạp, từ chương này tớ sẽ làm thêm mục tóm tắt chương trước :) .

    Tóm tắt chapter V: Amanda - cô gái lưu manh người mẽo xin đi nhờ Jack đến đảo tooth giờ là lính mới của Dr T. Dr T nghĩ Jack Keane có thể tìm ra báu vật mà mình mất công tìm kiếm bao năm nay vì anh có dính lứu tới nhà họ Keane - những người đã giấu báu vật đi. Amanda được rao nhiệm vụ điều tra Keane và gài bẫy để anh đi tìm vật báu cho Dr T. Mẩu tin nhắn của Dr T viết gì, Jack sẽ làm gì sau khi nhận được nó, mời bạn chơi tiếp Chap VI để tìm hiểu.

    Sau khi đã chán tìm cách rời khỏi đảo, Jack Keane muốn về nhà trọ ngủ. Bạn đi về khách sạn, trên đường đi bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu cứu. Trèo lên bức tượng và dùng dao cắt dây cho Murphy - lão hướng dẫn viên du lịch vô đối. Nói chuyện cho đến khi lão đưa bạn về làng. Vào khách sạn và đọc mẩu tin nhắn, bạn sẽ biết nội dung mẩu giấy có nhắc đến 1 sự kiện gì đó chưa rõ xảy ra vào tháng 11 năm 1871. Jack Keane tò mò nhất định tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra vào ngày này và vì sao anh lại nhận đựoc tin nhắn trước khi tìm cách rời khỏi đảo

    - Bài toán đặt ra: Tìm hiểu sự việc xảy ra vào 11/1871
    - Cách giải quyết: Trước khi đi điều tra hãy nhổ 3 cái đinh trên tường xuống.Đi xuống hỏi hội lính gác về tháng 11/1871, bạn sẽ nhận được cuốn nhật kí công tác năm 1871, nhưng cuốn sách này đã bị xé mất tháng 11. Bạn hỏi lính canh và biết 3 người mựơn sách cuối cùng là bố già Gopesh ^^, bà già Louise, và Ruphia. Hỏi chuyện Louise để lấy lai mấy trang đó, trong đó có đề cập đến nhà ga Botany 1. Hỏi Murphy về nhà ga và yêu ông ta đưa bạn đến đó, ông ta sẽ đồng ý nhưng bạn phải đi kiếm xuồng. Chạy về phía nhà bạn ^^ (cái nhà mà ngân hàng cấp cho ấy) sẽ thấy có 1 chiếc xuồng, nhưng nó đã bị lủng, việc cần làm bây giờ là sửa xuồng.

    -- Bài toán con: Sửa xuồng
    -- Cách giải quyết: Để sửa được nó bạn cần có búa, 1 tấm ván và đinh. Đinh thì đã có rồi, muốn có búa hãy đến hỏi Gopesh trong cửa hàng Pop. Lão sẽ yêu cầu bạn làm giúp lão 1 việc: đi kiếm thức ăn tươi cho Luigi. Bạn đi ra chợ, gặp lão bán thịt, xin lão 1 dải xúc xích, sau đó dùng dải xúc xích này đi về phía trạm gác, trèo xuống câu cá. Mang cá về đưa cho Gopesh và bạn sẽ nhận được cái búa. À quên, lúc đi qua trạm gác thì để ý giữa Murphy và hội lính có 1 tấm ván đõ, nhặt lấy và về sửa xuồng thôi. Done, vậy là bạn đã đến được nhà ga Botany

    Hỏi lão Murphy xem lão có giúp được gì nữa không, lão sẽ cho bạn 1 salad oil ( dầu salad ). Bây giờ thì dùng dao cắt mấy cây dương sỉ bên đường để lấy cái lá có lúc dùng đến. Đi lên nào, đi lên cho đến khi gặp 1 vườn bí ngô, bạn hãy dùng dao chém hết bí ngô để ăn bonus nhé (mấy cái tượng trong phần bonus material ấy, sẽ nói kỹ hơn ). Nhặt vô lăng và Car-Jack( dùng để kích xe lên thay lốp ấy ạ), nhặt một ít đất sét nữa, đi tiếp lên phía trên nào, trên đường đi nhớ nhặt cái phễu màu xanh nhé. Bây giờ bạn đã đặt chân đến 1 ngôi nhà kính cũ, cửa đã bị chèn mà bạn lại muốn vào trong để điều tra. Dùng dầu Salad để bôi trơn car-jack, nhét nó vào 2 cánh cửa để mở cửa chui vào. Đồng nát nào, nhặt Fertilizer, phạt cỏ đi tiếp, nhặt 2 loại hạt giống, rồi bây giờ thì đi khắp nơi nhặt nhạnh đi, ra bên ngoài bạn sẽ thấy Garden Manual - bí quyết làm vườn. Tò mò trông cây thôi hehe.

    -- Bài toán con: Trồng cây siêu nhân
    -- Cách giải quyết: Đọc Garden Manual và bạn sẽ biết muốn trồng cây cần có hạt giống, ánh sáng, nước và phân bón. Nhặt cái máng gỗ lên, vào trong nhà đặt máng gỗ lên cái bàn có 1 đống thiết bị ấy, cho đất vào (đất nhặt chỗ vườn bí ngô), cho 2 loại hạt giống vào, cho phân bón vào cái bình. Bây giờ chỉ còn vấn đề điện nước. Điện trước nhé: bạn đi ra ngoài, thấy 1 cái cánh quạt gãy và 1 cái cột mà Jack gọi là "part of some device ấy" lắp lá dương xỉ vào vô lăng ô tô, gắn nó vào cái cột và bạn đã có 1 quả máy phát điện mini, để đấy. Bây giờ vấn đề nước. Bạn đi về phái tay phải nhà kính, lên thang máy, vào trong nhà nhặt hộp đồ lên. Vặn valve để tưới nước và bạn sẽ thấy ống dẫn nước bên dưới đã bị đứt. Trèo xuống đi về phía bên cạnh nhà kính, dùng công cụ lắp vào 1 đầu ống có nước, vặn cho nó cẩu vào đầu còn lại, lắp phễu vào đầu còn lại. Điện nước đã xong, bây giờ vào trong nhà kính, đến bàn thí nghiệm, bật đèn lên, dùng cỗ máy mixer để chế tạo cây nào. Wow! Bạn đã trồng được 1 cây siêu nhân ^^, cây này có thể ăn các loại thực vật ^^.

    Tại sao phải trồng cây? Vì trong nhà kính có 1 két sắt đã bị cây quấn lấp, bạn dùng cây siêu nhân để nó ăn đám cây kia và dùng khóa vạn năng của mình để mở két, chà! bên trong có 1000$, lấy đi mua 8800 ultra đi, ngoài 1000$ còn có 1 quyển nhật kí và 1 bình Elixir có tác dụng hồi full máu full mana nữa. Đọc quyển nhật ký và bạn biết hết về quá khứ của gia đình mình, vì sao họ tỏi và bình Elixir có chức năng gì. Đi ra ngoài nói chuyện với Murphy - cựu bảo mẫu của bạn và tìm cách trốn về Calcutta. Bạn lên cầu thang máy sẽ thấy 1 container đến calcuta và thật vui tính, anh Jack đã chui vào đó. Dr T lệnh cho Amanda đến đó bắt Jack, chapter kết thúc.
     
  5. lexuanhien80

    lexuanhien80 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER VII: HUNTING FOR JACK

    Tóm tắt chapter VI: Jack tìm hiểu được toàn bộ câu chuyện về quá khứ gia đình, Dr T chính là thủ phạm biến anh thành mồ côi. Vì muốn chiếm đoạt loại thuốc biến những cây nắp ấm thành những cỗ máy giết người. Tuy nhiên người duy nhất có thể lấy được loại thuốc này là người nhà Keane với chiếc khóa của dòng họ. Keane bị bẫy trong thang máy khi đang cố tẩu thoát khỏi container. Amanda được giao nhiệm vụ đi tóm cổ cu cậu và lấy bình thuốc siêu siêu siêu tăng trưởng kia, chap VII bắt đầu.

    Khi Amanda đặt chân đến nhà xưởng cô sẽ phát hiện ra cần phải xuống dưới = thang sắt để tóm Jack vì thang máy đã bị kẹt

    - Bài toán đặt ra: Tìm đường xuống bắt Jack
    - Cách giải quyết: Như bạn có thể thấy là lối xuống cũng bị chặn bởi cái container, nhiệm vụ của bạn là di chuyển nó đi chỗ khác. Container được điều khiển bởi 1 Airship lái bởi 1 bác khỉ ^^. Và bác này tất nhiên không hiểu tiếng người, bác ấy chỉ có thể làm theo ám hiệu. Bạn có thể đọc tại bảng điều khiển thứ tự : "Lấy hàng ra khỏi container -> tắt hết đèn -> Ra ám hiệu". Bắt tay vào việc nhé.
    Đầu tiên chạy xuống dưới nhặt hết mọi thứ gồm 1 cái "Sticky tape" 1 cái hộp bóng bay, 2 quả pompons, 2 cái trunkcard. Rồi, đầu tiên gạt cần điều khiển cho nền sắt chìa ra, nhét hộp bong bóng vào đó, gạt cần lần nữa để ép vở cái hộp lấy bong bóng ra.
    Đi về phía container phần đóng cửa và mở nó ra. Dùng súng bắn vào cái valve đối diện với thùng ni tơ, dùng quả bóng để hứng khí heli, nhét 2 cái trunkcard vào 2 cái khe bên goc thùng Ni Tơ. xong bước "Lấy hàng khỏi container". Bước tiếp theo, dùng súng bắn vỡ hết tấ cả bóng đèn. Bước cuối cùng đứng vào chỗ chữ X, ghép 2 quả Pompon vào làm 1 rồi sử dụng. Xong Container được nâng lên, trèo xuống và done chapter.

    Mời các bạn xem tiếp Chap VIII ở bài sau :)
     
  6. tinvip24h

    tinvip24h New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER VIII JACK'S DECISION

    Tóm tắt chap VII: Jack bị Amanda tóm mang về cho Dr T, Dr T lột bình nước tăng lực của anh với mục đính tạo ra 1 quân đoàn cây sát thủ để chiếm nước Anh. Jack được hành quyết trong 1 ngôi nhà toàn kính lõi than - mặt trời lên là anh chín.

    - Bài toán đặt ra: Trốn khỏi nhà kính
    - Cách giải quyết: ăn hạt giống màu đỏ ( chuột phải vào hạt giống xong chỉ vào người Jack) và Jack đạt được sức mạnh phi thường =)), anh gồng đứt dây, nhặt cái giẻ lau lên, lau kính cho đến khi có lựa chọn enter bancony thì nhảy ra. Chạy vòng quanh sẽ nhìn thấy lão già lùn Ấn Độ đã gặp lúc trước, hỏi lão có giúp gì được ta không và lão sẽ tặng 1 cái thắt lưng. Mắc cái thắt lưng vào cột dưới sàn và leo xuống. Đi vào trong nhà đồng nát đi: Nhặt một cái fishing rod nào, dùng nhẫn đập vỡ kính để lấy cái vợt ra. Mang cái vợt ra ngoài vợt con bồ nông ^^ nhặt được 1 cái lon. Mang cái lon vào nhà để cắt đứt thắt nút buộc cầu thang. Gạt cầu thang sang bên cạnh và bạn sẽ nhặt được cái hộp. Mở hộp ra để lấy thuốc nổ. Đặt thuốc nổ vào chỗ cửa xuống đã bị khóa ấy, dùng Rod châm lửa đốt pháo rồi trèo xuông. DONE bạn đã thoát khỏi án tử hình. Chapter End.
     
  7. than_xuadua

    than_xuadua New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER IX: JACK'S TRAINING

    Tóm tắt chap VIII: Sau khi thoát khỏi nhà kính, Jack gặp và nói chuyện với lão già lùn. Jack muốn rời khỏi đảo trở về càng nhanh càng tốt nhưng lão già nhắc cho anh biết anh còn sứ mệnh cứu loài người chống lai đội quân khỉ và cây của Dr T ^^. Muốn thế anh phải trải quá 1 đợt tập huấn đặc biệt vì lão Dr T biết 7 môn võ =)).

    - Bài toán đặt ra: Hoàn thành đợt tập huấn
    - Cách giải quyết: Đi vào trong đền, nói chuyện với thằng thầy tu và chấp nhận 2 bài tập. Đối với bài Find Space bạn đi về phía tay trái đến cạnh cánh cửa, trèo lên nhấn nút Space Bar trên bàn phím, xong. Tiếp theo bạn nói chuyện với nó để nhận bài 2, đi xuống tầng hầm- tầng nấu rượu. Nhà đài vốn nghèo khó nên buộc phải làm nghề nấu rượu nhưng thật đen đủi, 1 trận động đất đã làm hệ thống ống dẫn hỏng tứ tung.

    -- Bài toán con: Sửa hệ thống nấu rượu lậu
    -- Cách giải quyết: Đi vòng quanh nhặt 3 ống nước rơi nào. Đi ngược lên đại sảnh lột hết đồ của anh tượng gồm 1 cái lọng, 1 cây kèn và 1 cái chày hay gì đó =.= chap dài quá quên mất nói chung lột hết :)). đoạn nào đứt thì nắp hết các loại ống nước vào, tận dụng cả cái kèn nữa nhé, nó cũng làm ống nước luôn. Nhét cái lọng vào làm trục quay chỗ dưới mấy cái máng. Phớt lờ cái van to nhất và open tất cả các valve còn lại, Done, mời nhà đài nấu rượu tiếp.

    Sau khi sửa xong tên thầy tu lúc đầu sẽ xuất hiện và giao cho bạn bài test mang tên "Tiger" ^^

    -- Bài toán con: Làm cho con hổ thiêng mò lên núi và rú :D
    -- Cách giải quyết: Vào hang hổ đi :), đi được một quãng để ý trên tường có cây đuốc, mượn đi nhé. Đi 1 đoạn nữa gặp 1 anh nhện khá đô, và anh này đang chặn lối vào, có 1 đặc điểm rất vui là anh này nghiện rượu, bạn nhặt chai rượu trong đống chai rỗng bên dưới cột lưới 1 và quảng vào đó, anh này sẽ chạy sang nôc thử (tất nhiên là không có gì :)) ). Đi tiếp bạn sẽ gắp 1 cái khe, và trên nóc bờ bên kia có 1 cái nhũ đá treo lơ lửng có thể rơi bất kì lúc nào, hạy hú thật nhiều cho nhũ đá rụng xuống. À trên đường có cái búa với lại đinh nhớ nhặt nhé, đi tiếp vào trong và bạn sẽ gặp người quen cũ: anh điệp viên. Và như anh này nói thì ảnh đã khử con hổ thiêng xác đang nằm dưới sàn (không biết ảnh nói phét hay nói dối, kệ ảnh). Bây giờ mới thật là gay, bạn phải làm cho con hổ mò lên núi và gào. Nhặt 2 thùng rượu lên nào, quay lại chỗ con nhện, vất cho nó 2 thùng rượu, nó sẽ cất vào cái giỏ hàng treo lơ lửng uống dần =)). Đi về phía giỏ hàng, trèo lên thả nốt 1 đồng xu của mình vào -> giọt nước tràn ly giỏ hàng rơi, nhặt giỏ và trèo xuống nhặt 2 mảnh đầu và đít thùng rượu còn xót lại. Quay lại chỗ con hổ, bê nó lên xe đẩy. Xe đẩy còn thiếu 2 cái bánh, dùng búa đục lỗ 2 mảnh thùng làm bánh, đẩy nó lên núi và hú hộ nó luôn, đừng hú mew với wolf nhá :). Done - bạn đã qua bài luyện tập lòng dũng cảm ^^.

    Hãy vào sâu trong đền nói chuyện với lão già lùn để nhận bài tập Humanity =)). Nhiệm vụ của bạn là tổ chức đám cưới cho con dở hơi Shira và thằng mất trí Vincent.

    -- Bài toán con: Làm mối lại cho Vincent và Shira
    -- Cách giải quyết: nói chuyện với lão lùn lấy được tờ chứng nhận mình là thành viên Ksa gì gì gì đó. Đi về làng nào, đưa giấy chứng nhận cho Ruphia để lên tầng trên của làng. Nói chuyện với Louise cho đến khi bà ấy nhắc đến bài thơ KERA TERA (korreck me ipt i'm wrong) có tác dụng khiến người nghe yêu người đọc và người đọc sẽ bị hâm nếu nghe thấy giọng của chính mình =)). Phải chăng đây chính là cách giải quyết - bắt tay vào làm thôi. Nhắc đến thơ là nhớ đến anh butcher, xuống xin anh ấy bài thơ đấy, anh ấy sẽ cho bạn tờ giấy gửi đồ để lấy bài thơ ở chỗ thằng thầy tu. Chạy về đền và lấy bài thơ, đưa nó cho Shira ( nếu bạn không tìm thấy Shira thì khi trèo từ tầng dưới ngôi làng lên tầng trên dùng lại và bạn sẽ thấy có 2 cửa, 1 cửa vào làng và 1 cửa ra chỗ Shira. Tiếp theo phải kiếm được 1 cái bịt tai, đi lượm lặt nào, nói chuyện với lão Giosept xem lão có cách nào phục hồi trí nhớ Vincent không, lão sẽ lên trên táng cho Vincent 1 trận và không giải quyết được vấn đề gì =)). Bạn đi lên trên nặt giải băng trên võng của Vincent rồi đi sang bên kia gặp cây dừa thì hái dừa, lắp dải băng với 2 mảnh quả dừa bạn sẽ có 1 cái bịt tai. Đưa nó cho Shira -> Shira đến trước vincent và đọc thơ nhưng tất cả lỗi lầm là do bạn, bạn đã buộc cái bịt tai không chắc =)). Shira lên cơn hâm múa thoát ý =)) -> ông già nó ra lôi nó về. Nhặt bộ quần áo và lấy cả cái cốc trên bàn Giosept nữa. Đi vào nhà Ruphia, đaư bả cái cốc và bả sẽ tìm chỗ để cất, bạn vặt trộm bông hoa, đi xuống dưới chỗ Vincent nhặt lại. Bây giờ đi vào cửa hàng thuốc, đổi bông hoa quý lấy 1 lọ thuốc tình dược, phải chọn "i want something back" đấy nhé. Rồi click chuột phải vào bộ quần áo để nhờ bé bán thuốc thay quần áo giúp mình, bây giờ bạn sẽ phải đóng vai Shira mang lọ tình dược đến cho Vincent. Tiếp theo chi cần giải quyết cơn hâm của Shira, nói chuyện với Murphy nào, lão sẽ cho bạn cái chảo, lấy cái chảo sau lưng lão và táng Shira ^^. Done, đám cưới lại được tiến hành.

    Bây giờ hãy quay lại đền thờ nói chuyện với lão già lùn, để nhận đựoc lọ nước. Đi đến chỗ sân đền có nhiều của nhất, đi vào cửa Old Lab và Jack uống nước, quá khứ hiện về.

    Vâng xin giới thiệu với các bạn siêu nhân Jack, mặc dù chưa biết đọc nhưng anh có trí thông minh siêu việt, bộ óc nhạy bén, và nghịch dao từ bé. Ở đoạn này Dr T đã xử ba mẹ Jack mà muốn bắt cậu bé, nhận được ám hiệu của Murphy, Jack sẽ tìm cách trốn theo đường cửa sổ.

    -- Bài toán con: Giúp nhóc Jack chạy trốn
    -- Cách giải quyết: Jack không thể mở cửa sổ vì vậy anh sẽ sáng tạo ra máy phá cửa sổ. Đầu tiên hãy nhặt khẩu súng đồ chơi chơi, nhặt mấy miếng xếp hình dưới sàn nhà, mở tủ ra lấy hết , bẻ nôi lấy 2 thanh gỗ, nhặt quyển truyện , nhặt sợi dây, để cái hộp dưới chân ngựa gỗ và rung ngựa gỗ để phá hộp, nhặt con dao lên. Treo lên bàn nhặt khẩu súng đồ chơi, nhét cái núm vào súng đồ chơi, buộc sợi dây vào khẩu súng đồ chơi, Lắp 2 thanh gỗ vào cái mắc quần áo, để quyển truyện lên trên, leo lên nóc tử, lắp cái thuyền vào con súng. Ném súng treo vào cái đèn trần, đẩy con thuyền để nó phá cửa sổ. Trèo xuống , để 3 mảnh gỗ và 1 cái hộp vuông lên ghế, trèo lên của sổ, dùng dao cắt đứt dây buộc thuyền và té.Done

    Chapter hoàn thành, mời các bạn đọc chapter X ở bài sau còn tớ gẫy mẹ ngón tay rồi T.T.
     
  8. chizardxx

    chizardxx New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER X: SEARCH FOR CLUES

    Tóm tắt chương 9: Jack hoàn thành bài tập của mình và nhận được chai rượu ngàn năm :)) , anh uống chai rượu ngàn năm và nhớ lại tuổi thơ của mình. Trong lúc đó Amanda đang phân vân liệu Dr T có thịt mình không và cô muốn đi tìm hiểu thêm.

    - Bài toán đặt ra: Tìm hiểu kế hoạch của bác T
    - Cách giải quyết: Đầu tiên hãy lục lọi trong phòng mình xem có manh mối gì không. Dùng súng bắn vỡ tượng chim, rồi kệ nó, đi về phía trái ban công, nhặt đất sét trên cái ghế, đi vào trong nhà, vào phòng của mình và bạn sẽ thấy 1 cái tủ bị khóa. Đi ra lan can, đến chỗ cái đồng hồ đứng, dùng dao của Jack để cắt lấy kim đồng hồ, vào phòng mình dùng kim đồng hồ để mở khóa, trong tủ có 1 bộ xương ^^ và Dr T về. Bây giờ Amanda muốn vào phòng Dr T để hỏi về tương lai của mình nhưng bà quản gia ngăn lại. Bạn hãy hỏi xin bà quản gia 1 cốc nước tranh, đổ nước tranh vào đát sét và dính nó vào chân con gozilla sau đó gọi nó dậy -> nó sẽ đi 1 vòng và bà quản gia xuống nhà lau dọn, lấy hộp media kit sau đó vào phòng lão T, thích thì hỏi không thích thì thôi. Lấy bức tranh con Gozilla đem treo đè lên bức tranh bà quản gia và bà này sẽ ném cái xô nước vào người con khỉ. Bạn nhặt cái Xô lên ra ngoài ban công vặn nước đầy xô rồi đổ vào bếp lò, lấy cục than củi ra vẽ tiếp vào chân dung bà quản gia. Sau đó xuống thông báo với bả chân dung bị nghịch, bà này sẽ táng con khỉ 1 trận, Dr T ra giải quyết và bạn lẻn vào phòng lão. Lấy cái đĩa Classic LP -wagner record, mở quả địa cầu lấy chai rượu, lắp đĩa vào máy phát nhạc, bật nhạc lên và chạy thật nhanh về phía cây ăn thịt, rót rượu vào chậu cây -> xỉn ^^. Rồi bây giờ ra ngoài ban công, đặt cái media kit lên bệ đỡ con chim, bắn rơi và nhặt ông nghe. Lắp ống nghe vào két cạnh cây ăn thịt rồi mở két đọc tài liệu, và bạn phát hiện đang bị bác T lợi dụng sắp sửa tống cổ, bạn tìm đến Jack và abc xyz =)). Done
     
  9. tranggalaxy

    tranggalaxy New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER XI: IN THE LION'S DEN

    Tóm tắt chương X: Amanda tìm ra kế hoạch của Dr T và muốn xem số phận của mình, cô phát hiện mình bị lợi dụng và chuẩn bị ăn 1 quả sa thải vào mặt khi Dr T không cần người nữa. Amanda tìm đến Jack và uống rượu cùng rồi rủ nhau về phòng Amanda ABC =)). Bà quản gia gọi Amanda dậy ăn sáng và Jack phải trần truồng tròe ra cửa sổ. Anh nghe trộm được cuộc nói chuyện bác T và biết nó sắp thành công, việc ăn cần làm bây giờ là disable cái điện thoại của bác T để bác này không gọi điện ra lệnh được

    - Bài toán đặt ra: Ngăn chặn kế hoạch Dr T
    - Cách giải quyết: Từ đã, anh phải kiếm được quần áo trước ^^

    -- Bài toán con: lấy lại quần áo
    -- Cách thực hiện: vặn cái vòi nước để Dr T đổi chỗ ngồi và khuất tầm nhìn, len lén sau lưng lão vào trong nhà. Xuống tầng dưới rung chuông để bà quản gia đi xuống, bạn lẻn lên định vào phòng Amanda nhưng không được ^^. Chui vào căn phòng cạnh cây đồng hồ đứng nào - đây là phòng của gozilla. Kéo kín rèm gỗ lại và con khỉ đang đọc báo thiếu ánh sáng sẽ đập vỡ cái rèm, trèo ra và trèo vào phòng Amanda mặc đồ lại ^^, nhưng trước đó phải mở cánh tủ ra đấy nhé. Done, bắt tay vào cứu thế giới thôi ::) .

    Đầu tiên lấy lại con dao bằng cách sau, đi ra chân cầu thang nhặt sợi dây, đi ra bảng tin lấy mảnh nam châm, buộc sợi dây vào thanh nam châm sau đó thả vào cái đồng hồ để lôi con dao lên :). Vào phòng con khỉ lấy tượng con khỉ và lọ thuốc đau đầu. Đi ra ngoài lấy cái ô, cái cưa, bình phun nước và chùm chìa khóa trên ghế, đổ nước vào bình, vào phòng Dr T = khóa của ổng. Mở 3 cái ngăn kéo lấy ra 3 cái đầu , lắp tương ứng vào 3 bức tượng chừa lại bức Dr T. Đổ thuốc đau đầu vào bình tưới, tưới vào cây ăn thịt và vất tượng con khỉ cho nó, nó sẽ nhả đầu khỉ ra để mình lắp vào tượng Dr T. Dùng dao cắt dây điện thoại.Done bây giờ đi ra ngoài, nói chuyện với con khỉ we has been friend hay đại loại. Đuổi theo lão T = máy bay.

    -- Bài toán con: đuổi Dr T = máy bay
    -- Cách giải quyết: Máy bay chuồn chuồn của cậu bay chậm hơn Air ship của Dr T, bạn phải vất bớt những thứ nặng đi, trèo lên cánh dùng dao cắt đứt 2 cái thùng. Hơ hơ, đó là 2 thùng xăng đấy, bạn sẽ phải tìm xăng đổ vào máy. Mở cái hộp bên trái lấy chai xăng ra. Lấy cái mặt nạ khỉ, mở nắp đằng đít máy bay , cắt mặt nạ lấy cái ống lắp vào thùng xăng, đổ xăng vào. Chưa xong đâu, Dr T sẽ quẳng con khỉ lại phá máy bay của bạn, nhiệm vụ của bạn là phải xử nó. Bẻ thanh sắt bên cạnh thân máy bay vụt nó, nó sẽ né được và nhảy vào che mắt Amanda, rút dây dù sau lưng nó và nó sẽ làm hỏng đuôi máy bay :)). Đi ra đằng đuôi nhổ cái tuốc nơ vít ra và đi lên đằng thân chỗ khúc nối với đuôi ấy, vặn thanh hạ cánh ra và đi ra đuôi, buộc dây điện thoại và đuôi sau đó buộc thanh hạ cánh vào. Done.

    Vậy là bạn vẫn chưa chặn được lão, câu chuyện lại kéo dài thêm 1 chương nữa, mời bạn đọc tiếp chương XII ở bài dưới.
     
  10. dmhong

    dmhong New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER XII: THE DECISION

    Tóm tắt phần trước: Jack đã cắt đường dây liên lạc của Dr T và lập kế đuổi việc được bà già lắm mồm. Dr T đích thân lái air ship đến chỉ huy cuộc đổ bộ nước Anh. Jack và Amanda lên máy bay đuổi theo

    Chiếc máy bay được Amanda lái nên hạ cánh không an toàn lắm, bạn ngất đi một lúc và tỉnh lại. Hên vcl là căn cứ của Dr T cũng ở đây, nhiệm vụ của bạn là vào phá .

    - Bài toán đặt ra: Vào căn cứ bác T
    - Cách giải quyết: Đi vào :)) ...Nhưng lối vào đã bị mấy cái cây ăn thịt chặn lại, súng của Amanda cũng hỏng, thôi đành ngậm ngùi nhặt bộ xương người lên đi thám hiểm tìm cách vậy. Đi 1 đoạn bạn sẽ đến 1 cây cầu và gặp Vincent, căn bản lễ cưới bị hoãn lại vì sông chảy lệch dòng che mất lối đi, và bạn chính là thủ phạm vì thế phải hận lời giải quyết hậu quả, đi xuống chỗ đó xem. Bạn nhìn vào gốc cây và lấy ra 1 cái máng gỗ rồi lượn tiếp, đi 1 lúc gặp con khỉ đạp xe điện hồi trước, nói chuyện để nó ném quả dừa vào đầu mình, nhặt lên đi tiếp. Người tiếp theo bạn gặp là anh gián điệp, nói chuyện với ảnh và ảnh hứa sẽ giúp bạn theo 1 cách nào đó ^^ nếu bạn kiếm được cho ảnh 1 chai bia lạnh. Nhặt chai bia nóng ở cái thùng cạnh ảnh lên, đi tiếp vào bên trong, nhặt cần câu và đi tiếp, dùng dao cắt cỏ và nhặt tảng đá, chuột phải vào cổng dịch chuyển tức thời để quay lại đầu kia đảo cho nhanh, lắp viên đá lên bệ và bạn đã có 1 cánh cửa thần kỳ bonus từ Doremon nhân kỉ niệm người đọc thứ 1 tỷ .


    -- Bài toán con: Làm lạnh chai bia cho anh điệp viên
    -- Cách giải quyết: Cắm cái cần câu vào phần đầu của đuôi máy bay, gạt cần cho nước chảy hướng khác, đặt bộ xương người xuống chỗ dưới cạnh gốc cây đó, đặt chai bia vào trong bộ xương, gạt cần cho nước chảy qua chai bia, nhặt lên đưa cho anh Agent và nói chuyện đến khi ảnh chịu nôn ra cái lược lởm chởm và cái thắt lưng tàng hình . Done nhé.

    Bây giờ quay lại chỗ đuôi máy bay, dùng lược để cưa thân cây =)) và con đường đã được khai thông. Bạn hỏi chuyện lão lùn và biết được rằng ngôi làng có 1 loại thuốc trị được cây ăn thịt nêu bạn chứng minh được rằng Dr T đứng sau tất cả chuyện này.

    -- Bài toán con: Chứng minh kẻ phá điện thờ Vishnu là Dr T
    -- Cách giải quyết: Chạy qua cái Air ship của Dr T, trèo qua cái máng đã bị rơi. Lắp mảnh gỗ vảo mỏm đá cạnh cửa sổ, lắp dây thắt lưng vào cái trạc đá, dùng dừa làm đạn bắn vỡ cửa sổ. Done bây giờ mọi người đã thấy kẻ chủ mưu.

    Bạn quay lại nói chuyện với lão lùn để xin cái khuôn đúc xương, đến chỗ cây cao su ở gần đó phía tay trái, cắt vỏ lấy mủ, dùng khuôn hứng mủ cao su, bạn sẽ có bộ xương = cao su. Ném xương cho mấy cái cây ăn thịt, chúng sẽ bị dính răng :)) . Kệ mẹ chúng bây giờ quay lại chỗ Amanda nhặt cái crank, đi vào trong thử dùng crank mở cửa ...không dc. Quay lại nhờ Amanda mở dùm, trèo lên phía trái cửa đá, chui vào trong. Bây giờ bạn lên gặp Dr T và do tính chất gấp rút của sự việc, anh Jack nhà ta ...đứng nói chuyện với Dr T và lão chạy mất không quên vất lại 1 quả bomb cho bạn =)) . Nhạt ấm trà lên, lắp vào chỗ vừa nãy lão T phá mất, quả bomb đã được thải, nhặt cái cây móc gần đấy, luồn qua ô cửa sau mở khóa ra ngoài. Đuổi theo. Nhặt những thứ sau (rất dễ nhìn): Thanh vịn cửa, cuộn lõi đồng, mắc áo = đồng( ở trong tủ), thanh chắn xe. Lắp mắc áo vào lõi đồng, bạn có nhìn thấy ô cửa vuông màu trắng ở đâu đó không, dùng dao mở nó ra, lấy cục gì trong đó ra (không rõ) nhét thanh vịn cửa vào, nhét thanh chắn xe vào, quay lại phòng con khỉ nhấn nút xanh, đi theo cửa nó vừa mở. Vấn đề mới đây: đường đi đã bị chặn bởi cánh cửa điện, nói chuyện với Amanda và nhét cuộn lõi đồng gắn mắc áo vào cạnh cửa, chuột phải vào khẩu súng ...rất tiếc là súng hỏng và Dr T biết điều đó :)). Và với sự xuất hiện kịp thời của anh Agent, Jack của chúng ta sau bao gian khó đã chính thức ...để lão Dr T chạy mất =)). Chapter End, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc và chúng ta cần 1 chapter nữa để xử lão gàn dở này.
     
  11. tutrinh_qn2000

    tutrinh_qn2000 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    CHAPTER XIII: FINALE

    Tóm tắt phần trước: Jack đã chứng minh được cho dân làng tooth thấy Dr T là kẻ phá hoại đền thờ Vishnu. Jack cũng đã đến được căn cứ của lão nhưng rất tiếc lại để lão chạy lên phi thuyền của bác agent. Anh đã bỏ qua được nỗi sợ độ cao và nhảy theo Dr T. Việc cần làm bây giờ vẫn là phá lão :))

    - Bài toán đặt ra: Phá DrT
    - Cách giải quyết: Nhặt hết nào, vào trong nhà nhặt hết, đi ra ngoài nhặt hết. Rồi, bây giờ thì quảng cái móng ngựa vào bếp than, dùng xẻng xúc nó ra, nhặt ái mở nắp chai để mở cái hòm, nhặt thùng đá lên làm lạnh cái móng ngựa, buộc sợi dây vào móng ngựa, ra ngoài quảng nó vào bánh lái air ship. Bạn sẽ thấy Amanda kêu cứu, nào trèo lên trên vặn bánh lái để cứu Amanda, dùng dao mở cái thùng trên đầu. Nhặt rocket lên và đưa cho Amanda, tròe lên, nhảy sang tay phải, nhảy tiếp, trèo lên chỗ T và lão sẽ hất bạn xuống, đừng trách người mà hãy trách mình. Sau khi tự giày vò xong hãy nhặt tay khỉ, nhảy về chỗ trên đầu Amanda, lắp tay khỉ vào cái cửa bên trái, trèo lên, cắt dây nối và beng. Dr T bị bay lên trời và không rõ sẽ chết vì gãy xương hay rơi nhanh quá chết vì cháy :)). Anh agent - đúng như dự đoán, sẽ nhận hết vinh quang về mình, còn bạn dẫn Amanda đi chơi PES. DONE

    Vậy là trò chơi đã kết thúc, chính nghĩa tất thắng :)). Bây giờ tớ có thể khẳng định tớ và các cậu đã tìm được điểm chung: cùng hoàn thành trò chơi hấp dẫn, vui nhộn và cũng không kém phần nhức đầu Jack Keane :D. Hẹn gặp lại ở những game phiêu lưu đau đầu khác.

    Credit

    Xin chân thành cảm ơn chiếc CPU yếu nhưng dám ra gió của tớ.
    Xin chân thành cảm ơn bộ chuột, bàn phím mitsumi lừng lẫy.
    Xin chân thành cảm ơn FPT đã cung cấp đường truyền để tớ post bài.
    Và xin cảm ơn cộng đồng sử dụng torrent, Daemon tool đã tặng tớ game Jack Keane vô điều kiện.
    Cuối cùng cảm ơn các bạn đã đọc guide của tớ và càng cảm ơn hơn nữa nếu bạn +Rep cho tớ.

    Good luck and see you soon